Lượt xem: 353

Lan tỏa việc học tập và làm theo Bác ở xã Song Phụng, huyện Long Phú

Có dịp về xã Song Phụng, huyện Long Phú, chúng ta sẽ thấy được sự đổi thay của người dân nơi đây, điều góp phần quan trọng trong sự thay đổi đó, có vai trò không nhỏ của việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15-5-2016 của Bộ Chính trị “về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, mà cả hệ thống chính trị và Nhân dân xã Song Phụng đã tích cực hưởng ứng, nỗ lực thực hiện trong những năm qua.

    Đồng chí Huỳnh Văn Hùng - Bí thư Đảng ủy xã Song Phụng cho biết: Quán triệt Chỉ thị số 05 và các chuyên đề từng năm, Đảng ủy xã luôn xác định việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh không chỉ là nhiệm vụ của cán bộ, đảng viên; không chỉ là việc trước mắt mà là công việc thường xuyên, lâu dài và của toàn thể cán bộ, đảng viên và Nhân dân. Đảng ủy xã xác định đây là nền tảng và động lực để phấn đấu hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị địa phương. Từ đó, nhận thức của cán bộ, đảng viên từng bước được nâng lên, tác phong làm việc có nghiêm túc hơn, ra sức phục vụ Nhân dân, được Nhân dân tín nhiệm.


Đường nông thôn mới ấp Phụng Sơn, xã Song Phụng. Ảnh Sóc Ca

 

    Hàng năm, cán bộ, công chức xã luôn tập trung giải quyết triệt để những vấn đề Nhân dân quan tâm như: Các chính sách của Nhà nước đối với hộ chính sách, người có công, hộ nghèo; công tác bình xét hộ nghèo, những vấn đề bức xúc trong Nhân dân về việc quy hoạch xây dựng kết cấu hạ tầng; công tác quản lý, bảo vệ tài nguyên, bảo vệ môi trường… tạo được sự đồng thuận và Nhân dân ngày càng tin tưởng hơn vào sự lãnh đạo của Đảng và quản lý của Nhà nước; đồng thời Đảng bộ tập trung thực hiện tốt ba khâu đột phá của Huyện ủy xây dựng và nhân rộng những mô hình điển hình trong học tập và làm theo gương Bác; mô hình nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ ấp Phụng Tường 2; mô hình hùn vốn xoay vòng xóa hộ nghèo trong hội viên Hội Cựu chiến binh; mô hình cải tạo vườn tạp trồng màu, trồng cây ăn trái mang lại hiệu quả kinh tế của Chi bộ ấp Phụng Tường 1… Cùng với đó, từng chi bộ xác định khâu đột phá gắn với nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, xóa nghèo bền vững, chăm lo đời sống Nhân dân, xây dựng Đảng theo tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

    Đồng chí Huỳnh Văn Hùng đánh giá: Qua học tập, nhận thức của cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân được nâng lên. Đối với cán bộ, đảng viên nâng cao nhận thức trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhất là các nhiệm vụ xây dựng, chỉnh đốn Đảng, đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực, đặc biệt là những vấn đề bức xúc trong Nhân dân. Phát huy tính đoàn kết trong nội bộ Đảng, tạo sự lan tỏa trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng những việc làm cụ thể, thiết thực trong cuộc sống hàng ngày. Đảng ủy chỉ đạo chi bộ theo dõi việc viết cam kết của từng đảng viên trong chi bộ, từng đảng viên đưa được những mặt hạn chế của bản thân và phương hướng khắc phục những hạn chế, yếu kém. Có thể đánh giá, tất cả đảng viên đều có chuyển biến tích cực và khắc phục hạn chế bản thân hoàn thành tốt nhiệm vụ.

    Qua học tập và làm theo gương Bác, xã Song Phụng đã lan tỏa nhiều gương điển hình trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân, nhưng tiêu biểu hơn hết là hộ ông Nguyễn Thành Nhân, ngụ ở ấp Phụng Tường 2, xã Song Phụng, học và làm theo gương Bác gia đình ông đã vận động người xung quanh hiến trên 1.300m2 đất để làm lộ giao thông nông thôn đạt chuẩn, trong đó gia đình ông đã hiến trên 200m2. Không chỉ hiến đất, mà ông Nhân còn vận động con cháu, bà con trong xóm, ấp dựng trụ đèn thắp sáng đường quê, giúp địa phương giữ gìn an ninh trật tự. Hằng năm, gia đình ông còn vận động các mạnh thường quân trong và ngoài xã tặng 50 phần quà Tết, trị giá 20 triệu đồng, hỗ trợ gạo, nhu yếu phẩm trị giá gần 30 triệu đồng cấp phát cho hội viên Hội Chữ thập đỏ, hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn, mỗi năm 02 lần. Mỗi năm bản thân ông còn đóng góp thêm cho địa phương xây dựng quỹ phúc lợi xã hội trên 05 triệu đồng, tổng trị giá gia đình ông đóng góp, cũng như số tiền ông vận động các mạnh thường quân hàng năm trên 80 triệu đồng, nhằm giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn và đóng góp xây dựng quê hương.


Ông Nguyễn Thành Nhân và con lộ giao thông do gia đình ông hiến đất xây dựng. Ảnh Sóc Ca

 

    Chính từ vai trò hạt nhân của Đảng ủy trong việc tuyên truyền, vận động Nhân dân chuyển đổi sản xuất. Đến nay, cơ cấu kinh tế xã chuyển dịch theo hướng tích cực, hiện toàn xã có 822 ha diện tích vườn cây ăn trái, trong đó có trên 100 ha đất trồng lúa kém hiệu quả sang trồng cây ăn trái và rau màu. Kết cấu hạ tầng tiếp tục được đầu tư, bê tông hóa các tuyến đường liên ấp đảm bảo người dân đi lại được dễ dàng; phong trào xây dựng nông thôn mới được thực hiện sâu rộng, xã đạt 19/19 tiêu chí, hiện đang nâng chất các tiêu chí và hướng đến đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao. Công tác xây dựng Đảng được tăng cường, năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của cấp ủy đảng và cán bộ, đảng viên được nâng lên, năng lực quản lý điều hành của chính quyền có nhiều đổi mới, vai trò của cán bộ, đoàn viên, hội viên có sự chuyển biến tích cực.

    Đồng chí Huỳnh Văn Hùng cho biết thêm: Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tạo tiền đề để xã vươn lên phát triển. Chúng tôi tổ chức cả hệ thống chính trị, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng bộ phận, đoàn thể thực hiện nghiêm túc. Cấp ủy luôn thể hiện vai trò trung tâm, đoàn kết, gương mẫu để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đồng thời làm tốt công tác tuyên truyền để người dân trong xã nắm được các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, phấn đấu xây dựng xã Song Phụng ngày càng phát triển, giàu đẹp, văn minh.

Sóc Ca



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 109
  • Hôm nay: 7998
  • Trong tuần: 75,318
  • Tất cả: 11,859,507